Đi tìm bộ rèm ưng ý nhất cho mùa hè này

Rèm mới dùng qua một mùa hè đã nhăn, mua rèm cản nóng mà càng nóng hơn? Với một quốc gia có mùa hè tương đối khắc nghiệt như tại Việt Nam, một bộ rèm mùa hè cần được chú ý nhiều hơn để đảm bảo giá trị sử dụng tương xứng với giá thành. Thông qua bài viết dưới đây, Harmony sẽ giúp bạn tìm ra bộ rèm ưng ý nhất cho mùa hè này.

1. Chất liệu

Hãy bắt đầu tập trung chọn vải cho khu vực hướng Tây Nam, bởi đây là vị trí có hứng chịu cường độ nắng mạnh nhất trong nhà.

Vải nỉ được xem là lựa chọn số 1 tại khu vực đầy khắc nghiệt này bởi đây là loại vải hội tụ đầy đủ ba yếu tố: Bền bỉ – chắn nhiệt tốt – thông thoáng. Về cấu tạo, vải nỉ không dệt hoặc làm bằng tơ nên không bị ảnh hưởng khi mặt trời, các hoa văn trên vải cũng phức tạp hoặc mang màu sắc đậm nên khó bị mờ, phai. Ngoài ra vải nỉ tuy có thiết kế khá mỏng so với các loại vải khác nhưng vẫn có khả năng chắn nhiệt tốt, mà vẫn đảm bảo sự không khí được luân chuyển đều đặn giữa bên trong và bên ngoài.

51

Vải nỉ – chất liệu làm rèm số 1 cho mùa hè

Ở vị trí thứ hai là vải chắn sáng với hai dòng chính là: Vải chắn sáng dệt và vải tráng silicon. Cái tên nói lên tất cả, được dệt từ 3 lớp sợi nên khả năng chắn sáng của loại vải này là không cần bàn cãi. Đặc biệt, dòng vải thứ hai được tráng silicon ở lớp đằng sau mang lại khả năng cản sáng ấn tượng lên tới 100%. Sử dụng loại vải này, gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm với sự mát mẻ ở khu vực phía Tây nói riêng cũng như toàn bộ căn nhà nói chung.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo một số chất liệu vải khác như lụa, linen (vải lanh), voan,…..

5

Chất liệu vải cản sáng tráng silicon với khả năng cản sáng ấn tượng lên tới 100%

2. Màu sắc và họa tiết

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho bộ rèm cửa cũng góp phần xua tan cái cái nóng trong nhà bởi khả năng tác động của màu sắc tới cảm xúc, tâm trạng và cảm nhận của người nhìn mà Harmony đã đề cập trong một bài viết gần đây.

Hai màu được ưu tiên sử dụng mùa hè là màu xanh nước biển và xanh lục. Là những màu sắc biểu tượng cho cây cối và biển, màu xanh lục và xanh nước biển đem lại cho không gian bên trong sự mát mẻ giữa những ngày hè oi ả. Ngoài ra, hai màu sắc này còn tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho người nhìn. Hãy thử tưởng tượng sự nhẹ nhõm, tươi mát khi tầm mắt được đón bởi những tấm màn xanh bên cửa sổ sau một ngày vất vả với nắng nóng, khói xe bụi đường.

Họa tiết trên rèm mùa hè cũng không nên quá rườm rà, bí bức. Hãy lựa chọn những họa tiết đơn giản, ít đường nét hoặc những hình ảnh liên tưởng đến thiên nhiên như cỏ cây, hoa lá.

rèm

Không thể không liên tưởng tới một bãi biển trước mắt với tầm rèm này

rèm2

Một bộ rèm theo phong cách “nhiệt đới” đúng điệu

3. Kiểu dáng

Thiết kế 2 lớp là một lựa chọn đáng cân nhắc để những bộ rèm mùa hè vừa có khả năng cản sáng, cách nhiệt tốt vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ. Thiết kế này bao gồm một lớp vải mỏng và một lớp vải dày. Lớp vải dày thường là các chất liệu có khả năng cản nhiệt, thoáng mát và bền bỉ như vải nỉ hay vải cản sáng tráng silicon. Còn lớp vải mỏng sẽ là một lớp voan mỏng nhẹ.

1

Một thiết kế rèm hai lớp điển hình mà Harmony đã thực hiện

Thiết kế hai lớp giúp người sử dụng có thể linh hoạt luân chuyển tùy vào tình hình thực tế. Với lớp rèm dày là vào thời điểm trời nắng gắt nhất, còn lại lớp voan mỏng thướt tha là vừa đủ để cản nóng mà vẫn tạo độ thoáng.

Ngoài ra, việc sử dụng hai lớp rèm cũng giúp các nhà thiết kế cũng như gia chủ có thêm nhiều sự kết hợp mới mẻ về phong cách để đạt được sự ăn ý với các chi tiết nội thất bên trong.

PN1

Rèm hai lớp được Harmony thực hiện tại căn hộ D’ El Dorado

Kết

Hi vọng rằng, bài viết của Harmony sẽ giúp các bạn tìm ra được bộ rèm ưng ý nhất cho mùa hè này hoặc gọi ngay đến Harmony theo số điện thoại 0866.88.0110 để được tư vấn tận tình và hiệu quả nhất.

———

Ảnh: Acacia, Warwick

Leave a Reply

Your email address will not be published.